Bài viết

smsmarketing.vn
  • phucnd
  • 05/06/2021

Cách hạn chế bị nhà mạng chặn khi gửi tin nhắn hàng loạt

Hiện nay, các nhà mạng đang siết chặt chặn các tin nhắn spam. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu quả của các chiến dịch SMS Marketing mà bạn đang thực hiện. Vậy có cách nào để hạn chế bị nhà mạng chặn khi gửi nhiều tin nhắn? Các nhà mạng có quy định cụ thể không? Câu trả lời là không có quy định về số lượng cụ thể, việc này tùy theo từng thời điểm, tùy từng nhà mạng, tùy từng nội dung gửi,... Tuy nhiên dựa trên kinh nghiệm thực tế của chúng tôi, nếu bạn thực hiện các chiến dịch SMS Marketing theo những bước dưới đây thì khá an toàn.

 

I. Cấu hình cá nhân hóa, spin nội dung tin nhắn + biến đổi các từ khóa nhạy cảm

1.1. Cấu hình cá nhân hóa, spin nội dung tin nhắn: Xem chi tiết hướng dẫn TẠI ĐÂY. Cách đơn giản nhất để spin nội dung là bạn để từ khóa {_R_} vào đầu nội dung tin nhắn. Nếu bạn thêm từ khóa này vào nội dung thì khi gửi tin nhắn, phần mềm sẽ tự động sinh 8 ký tự ngẫu nhiên để chèn vào nội dung tin nhắn gửi đi cho mỗi khách hàng.

1.2. Biến đổi các từ khóa nhạy cảm: Nếu nội dung của bạn chứa những từ khóa như: vay, bat dong san, chung cu, ho tro tai chinh, giai ngan, ngan hang,... thì bạn nên biến đổi cho khác đi. Ví dụ: vay -> va.y hoặc v.ay, bat dong san -> ba.t d0ng s.an hoặc b.at don.g sa.n,...

Dưới đây là 2 mẫu nội dung tin nhắn đã được cấu hình cá nhân hóa, spin nội dung + kết hợp biến đổi các từ khóa nhạy cảm (xem thêm các mẫu nội dung khác 👉 TẠI ĐÂY):

{_R_}

<_Gui|Chao|Xin chao|Hello|Hi|Dear_> {_G_} {_N_}, em xin duoc <_gio.i th.ieu toi|gu.i to.i_> {_G_} khu <_ch.ung c.u ca0 cap|CC.CC|c.cu ca0 ca.p_> cua SMSMarketing. Hien tai khu <_C.C.C.C|chu.ng c.u ca.0 cap|c.cu ca0 ca.p_> dang duoc <_m.0 ban|ba.n_> voi <_gi.a cu.c s0c|gi.a cuc tot|k.mai voi gi.a cu.c s0c|c.trinh gia.m g.ia cu.c s0c_>, u.u da.i va.y v0.n 5O% va l.ai su.at chi O% trong 20 tha.ng dau. Neu {_G_} {_N_} quan tam, vui long <_lie.n he|ca.ll|goi_> hot.line <_0986.866xxx|o9o9866xxx|0918 866 xxx_>.

{_R_}

<_Xin chao|Gui|Dear|Em gui|Chao_> a/c {_N_} co so CMND: {_I_}. <_Anh/Chi|A/C|A.C_> duoc <_h0 tr0|h.o tr.o|ho tr0|ho tr.o_> <_v.ay|va.y|v-ay|va-y_> <_t.ieu dung|tieu dun.g|tie.u dung_> cua <_Ng.an Hang|Nga.n H.ang|Nga.n Han.g_> ABC, <_mie.n phi h0 s0|mien ph.i h0 so_>. Soan tin: OK gui lai de duoc <_h0 tr0|h.o tr.o|ho tr0|ho tr.o|tu va.n|t.u van|t.u v.an_>.

II. Cài đặt độ trễ - khoảng thời gian chờ giữa 2 tin nhắn

Cài đặt độ trễ (thời gian chờ giữa 2 tin nhắn) là rất cần thiết. Nếu trong một khoảng thời gian ngắn (do quy định của từng nhà mạng) mà bạn gửi quá nhiều tin nhắn thì sẽ bị nhà mạng coi là bạn đang spam tin nhắn sms. Vậy phải để độ trễ là bao nhiêu thì phù hợp và an toàn nhất? Từ kinh nghiệm thực tế thì độ trễ an toàn là trên 60 giây hoặc càng lâu càng tốt.

 

III. Cấu hình tự động gửi rải ra vào các buổi sáng và chiều hằng ngày (bước này rất quan trọng)

Thực tế hiện nay, nếu bạn dùng 1 SIM mà gửi liên tục vài ngày, mỗi ngày tầm 50-100 khách hàng thì khả năng cao tin nhắn sẽ bị nhà mạng chặn. Tuy nhiên cũng với số lượng 50-100 khách hàng đó, nếu hằng ngày bạn chia ra gửi làm 2 đợt, 1 đợt gửi vào buổi sáng xong dừng, đợt còn lại gửi vào buổi chiều xong dừng thì an toàn hơn cho SIM và tin nhắn sẽ hạn chế bị chặn (hoặc có thể chia nhỏ thành nhiều đợt gửi hơn nữa, càng nhiều đợt càng tốt, lập lịch tự động gửi vào các khoảng thời gian khác nhau trong ngày). Và dưới đây là cách thức cấu hình tự động gửi rải ra vào các buổi sáng và chiều hằng ngày với phần mềm SMS Marketing phiên bản Advanced của chúng tôi.

- Để dễ hiểu, chúng tôi giả sử bạn đang có 1000 khách hàng cần gửi tin nhắn và mỗi ngày bạn muốn cấu hình chỉ gửi 80 khách hàng, chia đều làm 2 đợt, 1 đợt gửi vào buổi sáng, 1 đợt gửi vào buổi chiều (số lượng gửi mỗi ngày thì tùy từng lĩnh vực, từng nội dung mà có thể nhiều hoặc ít hơn 80 khách hàng).

- Nếu bạn đang dùng phiên bản Pro thì cần thao tác thủ công: Sáng click gửi đợt 1, chiều click gửi đợt 2 (chú ý bật tùy chọn Gửi theo số thứ tự).

3.1. Chiến dịch chỉ gửi buổi sáng: Tạo mới 1 chiến dịch có 1000 khách hàng cần gửi tin nhắn (nếu tệp khách hàng này là tệp Excel trên máy tính thì bạn dùng tiện ích miễn phí để đồng bộ lên phần mềm, xem hướng dẫn cách đồng bộ TẠI ĐÂY). Sau đó cấu hình các tùy chọn sau:

👉 Soạn nội dung gửi, cấu hình độ trễ, chọn SIM gửi,...

👉 Bật tùy chọn Lập lịch gửi cấu hình Ngày, Giờ gửi vào buổi sáng (hình minh họa bên dưới là 08:00 sáng).

👉 Loại chiến dịch chọn Gửi tất cả.

👉 Lặp lại chọn Hằng ngày: Bật tùy chọn Giới hạn số lượng gửi -> Số khách hàng gửi mỗi đợt bạn nhập 40 -> Bật tùy chọn Dừng khi hoàn thành.

👉 Bật tùy chọn Gửi theo số thứ tự: Từ số thứ tự bạn nhập 1, Đến số thứ tự bạn nhập 500.

👉 Cuối cùng click vào LƯU & LẬP LỊCH GỬI.

Cấu hình chiến dịch tự động gửi 500 khách hàng vào các buổi sáng (gửi từ số thứ tự 1 -> 500)

3.2. Chiến dịch chỉ gửi buổi chiều: Bạn SAO CHÉP chiến dịch chỉ gửi vào buổi sáng đã lưu và lập lịch gửi ở trên (sẽ có một chiến dịch mới được tạo ra), sau đó chỉnh sửa cấu hình sau:

👉 Cấu hình lại Ngày, Giờ gửi vào buổi chiều (hình minh họa bên dưới là 13:30 chiều).

👉 Cấu hình Gửi theo số thứ tự: Từ số thứ tự bạn nhập 501, Đến số thứ tự bạn nhập 1000.

👉 Cuối cùng click vào LƯU & LẬP LỊCH GỬI.

Cấu hình chiến dịch tự động gửi 500 khách hàng vào các buổi chiều (gửi từ số thứ tự 501 -> 1000)

Và với cấu hình như 2 chiến dịch ở trên thì phần mềm sẽ tự động gửi 40 khách hàng vào mỗi buổi sáng / chiều, bắt đầu từ ngày 06/06/2021, gửi xong 40 khách hàng sẽ tự động dừng và lập lịch sáng / chiều ngày hôm sau gửi tiếp, cứ như vậy cho đến hết danh sách. Rất tiện lợi và linh hoạt phải không nào.

 

❤️ Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu và sử dụng được các tính năng tuyệt vời này.

***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

Đánh Giá Của Khách Hàng

Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại

0798 110 885

Address

Tầng 23, Tòa nhà T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội