Bài viết

smsmarketing.vn
  • phucnd
  • 14/03/2021

Một số tính năng vượt trội giúp tự động hóa việc gửi các chiến dịch SMS Marketing

Ngoài các tính năng cơ bản của một phần mềm SMS Marketing như: cá nhân hóa / trộn nội dung tin nhắn, tự động chọn độ trễ, gửi theo số thứ tự,... thì giải pháp của của chúng tôi có rất nhiều tính năng vượt trội, tiêu biểu là những tính năng bên dưới:

➡️ 1. Tạo, gửi / lập lịch gửi nhiều chiến dịch đồng thời (chỉ phiên bản Advanced)
Nếu bạn có nhiều tập khách hàng (hoặc 1 tập khách hàng nhưng chia thành nhiều đối tượng khác nhau) và mỗi tập khách hàng bạn lại muốn có một kịch bản, một nội dung gửi, một thời gian gửi khác nhau,... thì bạn có thể tạo nhiều chiến dịch, với mỗi chiến dịch là một tập khách hàng.

Ví dụ như hình minh họa bên dưới có tất cả 6 chiến dịch tương ứng với 6 tập khách hàng khác nhau: chiến dịch #1 là kiểu Quét sinh nhật, chiến dịch #2 là kiểu Quét quá hạn, chiến dịch #3, #4, #5, #6 là các chiến dịch gửi SMS Marketing thông thường với tập khách hàng / nội dung gửi khác nhau.

gửi, lập lịch gửi nhiều chiến dịch sms marketing đồng thời

 

➡️ 2. Tự động lọc gửi theo các đầu số chỉ định (cả 2 phiên bản Pro và Advanced)

Với tính năng này, bạn có thể cấu hình tự động lọc và chỉ gửi tới các đầu số chỉ định. Như hình ảnh minh họa bên dưới thì chiến dịch sẽ tự động lọc và chỉ gửi cho những khách hàng có số điện thoại bắt đầu bằng một trong hai đầu số 096 hoặc 098.

lọc gửi theo đầu số

 

➡️ 3. Tự động chọn SIM gửi theo đầu số (cả 2 phiên bản Pro và Advanced)

Nếu điện thoại / máy tính bảng của bạn có nhiều SIM thì bạn có thể cấu hình tự động chọn SIM theo đầu số. Tính năng này thường áp dụng khi bạn muốn dùng các SIM để gửi nội mạng. Ví dụ như cấu hình bên dưới thì với những khách hàng có số điện thoại bắt đầu bằng 096 hoặc 097 hoặc 098 thì ứng dụng sẽ tự động chọn Sim 1 - Viettel để gửi, với những khách hàng có số điện thoại bắt đầu bằng 090 hoặc 093 hoặc 079 thì sẽ tự động chọn Sim 2- Mobifone để gửi, còn các đầu số khác sẽ tự động chọn SIM gửi mặc định là Sim 1- Viettel.

tự động chọn sim theo đầu số

 

➡️ 4. Lập lịch gửi vào bất kỳ thời gian nào (cả 2 phiên bản Pro và Advanced)
Nếu bạn bật tính năng này thì bạn có thể lập lịch gửi vào bất kỳ thời gian nào mà bạn muốn. Ví dụ nếu bạn chỉ định ngày giờ gửi cụ thể như hình minh họa bên dưới thì đúng 8h sáng ngày 18/03/2021 chiến dịch sẽ bắt đầu thực hiện gửi tin nhắn.

lập lịch gửi các chiến dịch sms marketing

 

➡️ 5. Báo cáo, thống kê chi tiết trạng thái gửi của từng tin nhắn (cả 2 phiên bản Pro và Advanced)

Nếu như bạn đã từng dùng phần mềm sử dụng DCOM trên máy tính thì chắc hẳn đều biết rằng, với mỗi tin nhắn gửi đi thì phần mềm sẽ đánh dấu trạng thái tin nhắn đó là Đã gửi. Tuy nhiên, đây chỉ là trạng thái cho bạn biết rằng, tin nhắn đã được phần mềm gửi tới nhà mạng, còn thực tế tin nhắn này có được nhà mạng chuyển đến khách hàng hay không thì phần mềm hoàn toàn không biết được. Đây là lý do mà nhiều bạn đã từng gửi rất nhiều tin nhắn cho khách hàng nhưng thấy không hiệu quả vì thực tế rất ít khách hàng nhận được tin nhắn từ bạn, nguyên nhân chính là do gửi nhiều nên tin nhắn đã bị nhà mạng chặn (xem cách hạn chế bị nhà mạng chặn khi gửi hàng loạt TẠI ĐÂY) nhưng phần mềm dùng DCOM không nhận biết được nên không cập nhật trạng thái. Đây cũng chính là một trong những nhược điểm của phần mềm sử dụng DCOM mà khá nhiều bạn không biết (xem ưu, nhược điểm của các loại phần mềm SMS Marketing TẠI ĐÂY).

Với phần mềm gửi tin nhắn trên điện thoại của chúng tôi, thì với mỗi tin nhắn gửi đi sẽ có 3 trạng thái: Đã gửiĐã nhậnGửi lỗi.

👉 Đã gửi: Tin nhắn đã được phần mềm gửi đến nhà mạng.

👉 Đã nhận: Là trạng thái mà nhà mạng báo về đã chuyển tin nhắn đến khách hàng, phần mềm nhận được thông tin sẽ cập nhật trạng thái từ Đã gửi sang Đã nhận.

👉 Gửi lỗi: Lỗi không gửi được tin nhắn HOẶC nhà mạng báo về số điện thoại không tồn tại, tin nhắn bị chặn, SIM bị chặn,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra trạng thái của từng tin nhắn trong tin nhắn của điện thoại.

*** Thông tin thêm: Trong 1 vài trường hợp, tin nhắn đã được gửi đến nhà mạng nhưng nhà mạng không báo về trạng thái thì tin nhắn đó sẽ không được cập nhật trạng thái. Nếu bạn thấy có vài tin nhắn liên tiếp (5 -> 10 tin) có trạng thái là Đã gửiGửi lỗi (không được cập nhật trạng thái sang Đã nhận) thì các bạn nên tạm dừng chiến dịch để kiểm tra xem có vấn đề gì với SIM gửi không (khả năng cao là SIM bị chặn).

Báo cáo, thống kê lịch sử gửi  tin nhắn


➡️ 6. Tự động gửi theo chu kỳ (chỉ phiên bản Advanced)
Tính năng này sẽ giúp bạn tự động gửi tin nhắn theo chu kỳ mà bạn chỉ định. Bạn có thể lập lịch tự động gửi vào thứ 2 hằng tuần, thứ 7 hằng tuần, hoặc ngày đầu / cuối mỗi tháng,... Ví dụ với cấu hình bên dưới thì ngày lập lịch gửi là ngày 15/03/2021 - tức là ngày thứ 2, kiểu lặp lại là Hằng tuần thì chiến dịch sẽ bắt đầu gửi vào lúc 8h sáng các ngày thứ 2 hằng tuần (15/03/2021 -> 22/03/2021 -> 29/03/2021,...), bắt đầu gửi từ ngày 15/03/2021.

tự động gửi tin nhắn theo chu kỳ

 

➡️ 7. Tự động gửi rải ra hằng ngày (chỉ phiên bản Advanced)

Tính năng này sẽ giúp SIM gửi hạn chế bị nhà mạng coi là spam (nếu 1 SIM gửi quá nhiều tin nhắn / ngày thì rất dễ bị chặn nên cần cấu hình giới hạn số lượng gửi cho từng SIM mỗi ngày) và giúp tận dụng được các gói cước gửi tin nhắn giá rẻ theo ngày của các nhà mạng. 

Ví dụ: nếu bạn cấu hình chiến dịch như màn hình bên dưới thì mỗi ngày ứng dụng sẽ tự động gửi cho 100 khách hàng (gửi hết 100 khách hàng sẽ tự động tạm dừng rồi lập lịch ngày hôm sau gửi tiếp), thời gian gửi lúc 8h sáng hằng ngày, bắt đầu gửi từ ngày 15/03/2021, gửi hết danh sách sẽ dừng. Xem cấu hình chi tiết TẠI ĐÂY.

tự động giới hạn số lượng tin nhắn gửi mỗi ngày


➡️ 8. Tự động quét gửi tin chúc mừng sinh nhật (chỉ phiên bản Advanced)

Với giải pháp SMS Marketing của chúng tôi thì việc tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến hàng trăm / nghìn khách hàng là rất đơn giản và tiện lợi. Tất cả công việc của bạn là chỉ cần tạo mới 1 chiến dịch, nhập danh sách các khách hàng cần gửi (có ngày sinh nhật), chọn loại chiến dịch là Quét sinh nhật, lặp lại là Hằng ngày.

Như hình minh họa bên dưới thì chiến dịch sẽ tự động quét vào lúc 8h sáng hằng ngày, bắt đầu từ ngày 16/03/2021, nếu tìm thấy khách hàng nào có ngày sinh nhật trùng với ngày quét thì sẽ tiến hành gửi tin nhắn chúc mừng, quét hết danh sách sẽ tự động lập lịch ngày hôm sau quét tiếp. Xem cấu hình chi tiết TẠI ĐÂY

tự động quét gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật

 

➡️ 9. Tự động quét gửi tin nhắc gia hạn / nhắc quá hạn (chỉ phiên bản Advanced)

Việc gửi các thông báo nhắc quá hạn / nhắc gia hạn dịch vụ, nhắc nhở lịch là công việc rất nhàm chán và mất khá nhiều thời gian nếu bạn thực hiện thủ công. Vì bạn phải lên danh sách các khách hàng cần gửi, phải lọc và so sánh ngày hết hạn với ngày cần gửi thông báo,... Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng giải pháp SMS Marketing của chúng tôi thì những công việc này sẽ được tự động hóa hoàn toàn. Bạn chỉ cần tạo mới 1 chiến dịch, nhập danh sách khách hàng cần gửi (có ngày hết hạn / ngày cần thông báo gia hạn), chọn loại chiến dịch là Quét quá hạn, lặp lại là Hằng ngày, cấu hình Quét trước / sau X ngày.

Ví dụ cấu hình như bên dưới thì chiến dịch sẽ tự động quét vào lúc 8h sáng hằng ngày, bắt đầu từ ngày 15/03/2021, nếu tìm thấy khách hàng nào có ngày hết hạn / ngày cần gia hạn nhỏ hơn 3 ngày hoặc trùng với ngày quét thì sẽ tiến hành gửi tin nhắn nhắc hết hạn / nhắc gia hạn, quét hết danh sách sẽ tự động lập lịch ngày hôm sau quét tiếp. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

tự động quét và gửi tin nhắn nhắc quá hạn

 

➡️ 10. Tích hợp gửi SMS vào bất kỳ hệ thống bên thứ ba nào - Gửi SMS qua API (chỉ phiên bản Advanced)

Tính năng này sẽ giúp bạn tích hợp gửi SMS từ chính điện thoại / số điện thoại của bạn vào bất kỳ website hay ứng dụng bên thứ 3 nào (không cần đăng ký đầu số). Kịch bản áp dụng phổ biến nhất đó là tích hợp vào form đăng ký / đặt hàng trên các website. Tức là, nếu website của bạn tích hợp tính năng gửi SMS qua API thì sau khi khách hàng đăng ký / đặt hàng thành công (có các thông tin như: số điện thoại, họ tên,...), họ sẽ nhận được một tin nhắn SMS thông báo (với nội dung gửi, SIM gửi được cấu hình trên ứng dụng) một cách hoàn toàn tự động. Xem cấu hình chi tiết TẠI ĐÂY.

tích hợp gửi tin nhắn vào hệ thống khác

 

➡️ 11. Blacklist - Tự động thêm số điện thoại của khách hàng vào Blacklist khi họ nhắn từ chối nhận tin theo cú pháp (chỉ phiên bản Advanced)

Với tính năng này, bạn có thể loại trừ (không gửi) một danh sách khách hàng ra khỏi các chiến dịch SMS Marketing. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép khách hàng nhắn tin từ chối nhận SMS theo cú pháp định sẵn: TC-SMS (hoặc RJ-SMS). Tức là khi khách hàng soạn và gửi tin theo 1 trong 2 cú pháp trên đến số điện thoại trên điện thoại cài đặt ứng dụng SMS Marketing Advanced, ứng dụng sẽ tự động thêm số điện thoại của khách hàng này vào Blacklist chung, đồng thời nếu bạn BẬT cấu hình tự động gửi tin nhắn phản hồi thì ứng dụng sẽ tự động gửi tin nhắn đã cấu hình đến khách hàng. Xem cấu hình chi tiết TẠI ĐÂY.

blacklist - danh sách không gửi trong các chiến dịch sms marketing

 

Hi vọng qua nội dung chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, các bạn hiểu và biết cách sử dụng hiệu quả các tính năng tuyệt vời này!

***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

 

Đánh Giá Của Khách Hàng

Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại

0798 110 885

Address

Tầng 23, Tòa nhà T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội