Bài viết

smsmarketing.vn
  • phucnd
  • 07/09/2020

Giới thiệu tính năng Blacklist, tự động thêm số điện thoại của khách hàng vào Blacklist khi họ nhắn từ chối nhận tin

Như chúng tôi đã thông báo, giải pháp SMS Marketing phiên bản Advanced vừa cho ra mắt tính năng mới "Blacklist". Với tính năng này, bạn có thể loại trừ (không gửi) một danh sách khách hàng ra khỏi các chiến dịch SMS Marketing. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép khách hàng nhắn tin từ chối nhận SMS theo cú pháp định sẵn: TC-SMS (hoặc RJ-SMS). Vậy cách thức hoạt động của tính năng này như thế nào? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ.

➡️ Cách cấu hình

Blacklist trong giải pháp của chúng tôi có 2 loại: một là Blacklist chung (dùng cho tất cả các chiến dịch), hai là Blacklist riêng - dùng riêng cho từng chiến dịch.

👉 Để cấu hình Blacklist chung thì bạn có thể làm theo một trong 2 cách:

- Cách 1: Từ màn hình chính (danh sách các chiến dịch), click vào menu phía trên bên phải (như hình minh họa bên dưới), click vào Blacklist chung:

 

 

- Cách 2: Trong màn hình thông tin chiến dịch, click vào chữ "X khách hàng" phía bên phải của Blacklist chung (hình minh họa bên dưới là 5 khách hàng):

 

 

 

👉 Còn cấu hình Blacklist riêng cho từng chiến dịch thì bạn vào màn hình thông tin chiến dịch, click vào chữ "X khách hàng" phía bên phải của Blacklist riêng (hình minh họa bên dưới là 1 khách hàng):

 

 

➡️ Cách thức hoạt động

Trong mỗi chiến dịch, bạn có thể BẬT / TẮT cho 2 loại Blacklist này (mặc định cả 2 loại blacklist này đều TẮT). Nếu bạn BẬT blacklist nào thì mỗi khi gửi SMS cho khách hàng, ứng dụng sẽ kiểm tra xem số điện thoại của khách hàng này có nằm trong blacklist đó không, nếu số điện thoại của khách hàng nằm trong blacklist đó thì nó sẽ bỏ qua, không gửi tin nhắn đến khách hàng này nữa.

➡️ Cách cấu hình tự động thêm số điện thoại vào blacklist và tự động gửi tin nhắn phản hồi khi khách hàng nhắn từ chối nhận tin theo cú pháp

Trong phiên bản mới nhất này, chúng tôi đã định nghĩa sẵn cú pháp để khách hàng có thể gửi tin nhắn từ chối nhận SMS, cú pháp này là: TC-SMS hoặc RJ-SMS. Tức là khi khách hàng soạn và gửi tin theo 1 trong 2 cú pháp trên đến số điện thoại trên điện thoại cài đặt ứng dụng SMS Marketing Advanced, ứng dụng sẽ tự động thêm số điện thoại của khách hàng này vào Blacklist chung, đồng thời nếu bạn BẬT cấu hình tự động gửi tin nhắn phản hồi thì ứng dụng sẽ tự động gửi tin nhắn đã cấu hình đến khách hàng.

👉 Để hướng dẫn khách hàng nhắn tin từ chối nhận SMS, bạn nên thêm cú pháp từ chối nhận tin vào cuối mỗi nội dung tin nhắn. Trong màn hình thêm / sửa mẫu tin nhắn, chúng tôi đã thêm sẵn nút để chèn thêm cú pháp này vào nội dung tin nhắn (nút TC-SMS như hình minh họa bên dưới).

*** Chú ý: Số điện thoại nhận tin nhắn từ chối phải có sẵn trên điện thoại đã cài đặt ứng dụng SMS Marketing Advanced.

 

 

👉 Cấu hình tự động gửi tin nhắn phản hồi: Vào màn hình Blacklist chung, click vào menu phía trên bên phải, chọn Tin nhắn phản hồi, BẬT tùy chọn Tự động phản hồi và nhập Nội dung tin nhắn (hình minh họa bên dưới) và click vào LƯU để lưu lại cấu hình.

*** Chú ý: Số điện thoại để gửi tin nhắn phản hồi sẽ được lấy tự động theo số mà khách hàng nhắn từ chối nhận tin gửi. Ví dụ: khách hàng có số điện thoại 09xxx nhắn TC-SMS gửi đến 0798110885 thì số 0798110885 này sẽ là số điện thoại gửi đi tin nhắn phản hồi.

 
 
 
 

 

❤️ Hi vọng qua bài viết chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn sẽ hiểu và sử dụng được tính năng tuyệt vời này.

🎈 Xem hướng dẫn sử dụng chi tiết TẠI ĐÂY.

🎈 Xem demo giải giáp SMS Marketing phiên bản Pro và Advanced TẠI ĐÂY.

*** Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

 

Đánh Giá Của Khách Hàng

Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại

0798 110 885

Address

Tầng 23, Tòa nhà T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội