Bài viết

smsmarketing.vn
  • phucnd
  • 24/11/2020

Các nền tảng (platform) gửi SMS Marketing

Hiện nay có khá nhiều phần mềm gửi SMS Marketing và mỗi phần mềm có thể chạy trên một nền tảng khác nhau như: web, desktop, app. Vậy bạn có biết sự khác nhau giữa các nền tảng này? Nên sử dụng nền tảng nào cho doanh nghiệp của bạn? Hãy đọc những phân tích ưu, nhược điểm của từng phần mềm, từng nền tảng dưới đây để hiểu hơn nhé.

1. GỬI SMS MARKETING BẰNG PHẦN MỀM DESKTOP + THIẾT BỊ DCOM / GSM

Đây là phần mềm cài đặt trên máy tính, kết nối với thiết bị chứa SIM (DCOM / GSM) để gửi tin nhắn. Phần mềm dạng này đã xuất hiện từ rất lâu và từng rất phổ biến. Tuy nhiên, hiện nay do sự bất tiện khi sử dụng cùng với sự ra đời của các phần mềm trên điện thoại nên thị phần sử dụng phần mềm chạy trên nền tảng này đã bị giảm đi rất nhiều.

👉 Ưu điểm:

- Chi phí rẻ, không cần kết nối internet vẫn gửi được.

- Gửi tin nhắn trực tiếp từ máy tính (kết nối với DCOM / GSM chứa SIM gửi).

👉 Nhược điểm:

- Ngoài chi phí mua phần mềm, bạn cần mua thêm thiết bị DCOM (hoặc thiết bị GSM khá đắt) để cắm SIM gửi.

- Độ ổn định không cao, máy tính phải luôn duy trì trạng thái bật trong quá trình gửi, máy tính ở chế độ sleep (chế độ ngủ) hoặc cổng kết nối với DCOM / GSM mà không ổn định là sẽ lỗi không gửi được tin nhắn.

- Chỉ dùng với mục đích gửi tin nhắn hàng loạt, không lập lịch gửi được, hầu như không có các tính năng hỗ trợ việc remarketing.

- Không tương tác trực tiếp được với khách hàng.

 

2. GỬI SMS MARKETING DUY NHẤT TỪ NỀN TẢNG WEB

👉 Ưu điểm:

- Không cần phải mua bất kỳ thiết bị nào.

- Chỉ cần có kết nối mạng và đăng nhập từ trình duyệt web là sử dụng được (trình duyệt web trên máy tính và điện thoại đều được).

- Có thể lập lịch gửi, có nhiều tính năng hỗ trợ việc remarketing (các tính năng như thế nào thì phụ thuộc vào bên cung cấp dịch vụ).

- Cho phép gửi SMS qua API.

👉 Nhược điểm:

- Thủ tục đăng ký phức tạp, chi phí cao vì thường phải đăng ký BrandName hoặc thuê đầu số để gửi tin nhắn.

- Nội dung gửi + danh sách số điện thoại gửi phải gửi cho các nhà mạng duyệt trước.

- Cần có kết nối internet để đăng nhập và lên cấu hình các chiến dịch.

- Một số bên cung cấp phần mềm còn tính phí duy trì hàng tháng.

- Cần chọn nhà cung cấp uy tín để tránh trường hợp tài khoản đột nhiên không sử dụng được.

- Không tương tác trực tiếp được với khách hàng.

 

3. GỬI SMS MARKETING TỪ WEB + ĐIỆN THOẠI

Đây là giải pháp cho phép bạn gửi tin nhắn từ website và ứng dụng trên điện thoại.

👉 Ưu điểm:

- Chi phí rẻ.

- Dùng chính SIM trên điện thoại để gửi nên không phải mua thêm bất kỳ thiết bị nào khác.

- Có thể lập lịch tự động gửi được.

- Tương tác trực tiếp được với khách hàng.

👉 Nhược điểm:

- Chỉ hỗ trợ các điện thoại / máy tính bảng chạy Android.

- Điện thoại phải luôn có kết nối mạng để đăng nhập và đồng bộ thông tin các chiến dịch.

- Tốc độ gửi / độ ổn định phụ thuộc vào tốc độ mạng và server của nhà cung cấp phần mềm. Nếu bên cung cấp không uy tín thì phần mềm có thể không hoạt động bất cứ lúc nào.

- Dữ liệu khách hàng sẽ lưu trên server nhà cung cấp phần mềm nên việc bảo mật phụ thuộc vào uy tín của nhà cung cấp đó.

 

4. GỬI SMS MARKETING TRỰC TIẾP TỪ ỨNG DỤNG TRÊN ĐIỆN THOẠI (NATIVE APP)

Đây chính là nền tảng mà hiện tại giải pháp chúng tôi đang áp dụng (công nghệ mới nhất hiện nay). Như các bạn đã biết, hiện nay tỷ lệ người dùng smartphone (điện thoại thông minh) đã rất phổ biến, nó có thể coi là vật bất ly thân của mỗi cá nhân chúng ta. Từ kinh nghiệm thực tế cũng như khảo sát nhu cầu của khách hàng, chúng tôi đã nghiên cứu, phát triển và cho ra đời phần mềm SMS Marketing trên điện thoại đầu tiên tại Việt Nam (native app). Chúng tôi tự hào vì điều này.

👉 Ưu điểm:

- Chi phí rẻ.

- Là phần mềm SMS Marketing đầu tiên của Việt Nam triển khai bán trên thị trường quốc tế nên chất lượng đã được đảm bảo (thị trường quốc tế phân phối qua Samsung Galaxy Store & Amazon App Store).

- Dùng chính SIM trên điện thoại để gửi nên không phải mua thêm bất kỳ thiết bị nào khác.

- Tương tác trực tiếp được với khách hàng.

- Sử dụng đơn giản, gửi các chiến dịch SMS Marketing trực tiếp trên điện thoại, không cần kết nối internet nên tốc độ gửi nhanh và ổn định.

- Có thể gửi các chiến dịch SMS Marketing ở bất cứ đâu, miễn là có điện thoại ở bên.

- Dữ liệu khách hàng được lưu trực tiếp trên điện thoại cài đặt ứng dụng (không qua server của bên cung cấp phần mềm) nên bảo mật tuyệt đối

- Cơ chế nhập dữ liệu nhanh, có thể nhập trực tiếp từ tệp Excel trên máy tính chỉ với 1 click.

- Cơ chế sử dụng không cần đăng nhập nên một khi đã kích hoạt bản quyền trên điện thoại rồi thì phần mềm sẽ vĩnh viễn hoạt động trên điện thoại đó, kể cả khi bên cung cấp (chúng tôi) không tồn tại.

- Có thể tạo / lập lịch tự động gửi nhiều chiến dịch đồng thời.

- Có nhiều tính năng hỗ trợ việc remarketing như: tự động quét sinh nhật / quét quá hạn hằng ngày để gửi tin nhắn chúc mừng / thông báo, có cơ chế tự động gửi X khách hàng mỗi ngày, tự động gửi lại sau một khoảng thời gian chỉ định, cho phép khách hàng nhắn tin từ chối nhận tin theo cú pháp, cho phép gửi SMS qua API,...

- Có cơ chế để hạn chế tin nhắn bị chặn khi gửi hàng loạt.

- Có báo cáo, thống kê chi tiết trạng thái gửi cho từng tin nhắn: Đã gửi, Đã nhận, Gửi lỗi. Trong đó trạng thái Đã nhận là trạng thái tin nhắn đã được nhà mạng chuyển đến khách hàng.

👉 Nhược điểm:

- Chỉ hỗ trợ các điện thoại / máy tính bảng chạy Android.

 

❤️ Hi vọng qua những đánh giá chi tiết về ưu và nhược điểm của từng loại phần mềm, từng nền tảng ở trên của chúng tôi, các bạn sẽ chọn được cho mình một phần mềm phù hợp.

***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

Đánh Giá Của Khách Hàng

Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại

0798 110 885