Bài viết

smsmarketing.vn
  • phucnd
  • 10/01/2020

Cách sử dụng tiện ích tạo tệp dữ liệu cho ứng dụng SMS Marketing phiên bản Pro và Advanced từ bất kỳ tệp Excel nào

Với phương châm ưu tiên sự thuận tiện và tối ưu nhất cho khách hàng, chúng tôi đã phát triển một tiện ích miễn phí, cài đặt trên máy tính giúp khách hàng tạo tệp dữ liệu cho ứng dụng SMS Marketing phiên bản Pro Advanced từ bất kỳ tệp Excel sẵn có nào. Bên dưới là cách cấu hình và sử dụng nó:

➡️ Bước 1: Tải tiện ích TẠI ĐÂY

➡️ Bước 2:  Giải nén và chạy tiện ích trên máy tính (tệp SMSMarketing.Tools.exe), chọn tệp tin Excel (.xlsx) có các thông tin về khách hàng

chọn tệp excel
*** Chú ý:
- Tệp dữ liệu này cần có định dạng .xlsx, nếu là .xls thì các bạn mở ra rồi lưu lại dưới dạng .xlsx.
- Tiện ích sẽ đọc các thông tin trong Sheet (trang tính) đầu tiên, nếu thông tin khách hàng ở trong Sheet khác thì hãy di chuyển Sheet này lên đầu tiên.

 

➡️ Bước 3: Cấu hình các thông tin về tệp dữ liệu

cấu hình các thông số

Ở bước này bạn sẽ nhìn thấy hai nhóm cấu hình:

1. Cấu hình chung

- Lấy dữ liệu từ dòng ... đến dòng ...: bạn nhập số thứ tự các dòng mà bạn muốn lấy, mặc định sẽ là từ dòng 2 và đến hết.

- Chỉ lấy các đầu số: ở đây bạn nhập các đầu số điện thoại mà bạn muốn lấy (để trống nếu muốn lấy hết), ví dụ bạn chỉ muốn lấy các số Viettel thì bạn nhập các đầu số của Viettel như: 096,097,098,033,038,... (các đầu số cách nhau bởi dấu ','). Dưới đây là danh sách đầu số của các mạng di động tại Việt Nam:

Viettel: 096, 097, 098, 086, 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038, 039

VinaPhone: 091, 094, 088, 081, 082, 083, 084, 085

MobiFone: 090, 093, 089, 079, 078, 077, 076, 070

Vietnamobile: 092, 056, 058

GMobile: 099, 059

- Tiếng Việt không dấu: Chọn tùy chọn này nếu bạn muốn thông tin các cột: Tên khách hàng, Giới tính, Thông tin thêm sẽ được tự động chuyển sang Tiếng Việt không dấu (để tiết kiệm ký tự trong tin nhắn).

- Chỉ lấy từ cuối của tên: Nếu bạn chọn tùy chọn này thì tiện ích sẽ tự động chỉ lấy từ cuối cùng của tên khách hàng (để tiết kiệm ký tự trong tin nhắn), ví dụ: nếu trong excel họ tên đầy đủ của khách hàng là Nguyễn Văn Khách, thì sau khi chọn tùy chọn này, tên khách hàng sẽ là Khách.

- Tự động thêm 0 ở đầu: Khi chọn tùy chọn này, nếu số điện thoại không bắt đầu bằng số 0 thì tiện ích sẽ tự động thêm số 0 làm tiền tố của số điện thoại, ví dụ: nếu trong excel số điện thoại là 798110885 thì sau khi chọn tùy chọn này, số điện thoại sẽ là 0798110885 (tiện ích sẽ không thêm 0 làm tiền tố nếu số điện thoại bắt đầu bằng +84).

*** Chú ý: Để có thể gửi được tin nhắn thì số điện thoại cần bắt đầu bằng số 0 hoặc +84 hoặc 84. Nếu không bắt đầu bằng số 0 hoặc bắt đầu bằng 084 thì khi gửi tin nhắn sẽ báo lỗi không gửi được.

- STT (số thứ tự) Cột Tên Khách Hàng, Số Điện Thoại, Giới Tính, Thông Tin Thêm, Ngày Sinh, Ngày Hết Hạn: nhìn trong tệp excel hiện tại xem số thứ tự các cột bạn đang để là thế nào thì bạn cấu hình số thứ tự tương ứng (cột A có số thứ tự 1, cột B có số thứ tự là 2, cột C có số thứ tự là 3,...). Ví dụ: trong tệp excel, số điện thoại đang để ở cột C, tên khách hàng để ở cột D thì bạn nhập số 3 vào ô STT Cột Số Điện Thoại và nhập số 4 vào ô STT Cột Tên Khách Hàng,...

2. Lấy thêm thông tin và lọc dữ liệu

Bạn có thể lấy thêm thông tin hoặc lọc khách hàng theo ngày sinh nhật hoặc ngày hết hạn (nếu có): phần lấy thêm thông tin / lọc này phục vụ cho việc lọc các khách hàng để nhắn chúc mừng sinh nhật hoặc nhắc thời gian hết hạn, nhắc nợ,... Bạn có thể chọn khoảng thời gian bất kỳ nào mà bạn muốn, nếu muốn lọc chính xác ngày thì trong ô Từ ... đến ... các bạn để cùng một ngày.

*** Chú ý: Ngày tháng của máy tính và trong tệp dữ liệu Excel phải có cùng định dạng Ngày/Tháng/Năm.

 

➡️ Bước 4: Nhấn nút BẮT ĐẦU để lọc và hiển thị danh sách khách hàng trên tiện ích

Sau khi bạn nhấn nút BẮT ĐẦU, tiện ích sẽ hiển thị toàn bộ danh sách khách hàng theo các thông số mà bạn đã cấu hình, bạn có thể THÊM / SỬA / XÓA khách hàng bằng các thao tác rất đơn giản. Và đặc biệt khi THÊM hoặc SỬA số điện thoại khách hàng, tiện ích có cơ chế kiểm tra và thông báo số điện thoại này đã tồn tại hay chưa.

hướng dẫn thêm sửa xóa thông tin khách hàng

*** Chú ý: Tiện ích sẽ tự động bỏ qua những khách hàng không có tên/số điện thoại HOẶC số điện thoại đã tồn tại.

 

➡️ Bước 5: Tạo tệp dữ liệu (.csv) cho ứng dụng SMS Marketing Pro/Advanced

Sau khi hoàn thành việc kiểm tra dữ liệu khách hàng trên tiện ích, bạn nhấn vào nút TẠO TỆP .CSV để tiến hành tạo tệp dữ liệu cho ứng dụng SMS Marketing Pro/Advanced, tên tệp tin sẽ có dạng "[TongSoKhachHang]-customers-[NgayThangNamGioPhutGiay].csv". Bạn copy tệp này vào điện thoại/máy tính bảng (hoặc upload lên Google Drive, hoặc gửi qua Gmail rồi tải về nhưng chú ý không nên chia sẻ tệp qua Zalo/Facebook, vì nếu chia sẻ qua Zalo/Facebook thì khi tải tệp về điện thoại, một số máy có thể sẽ không quét được tệp tin này, xem hướng dẫn TẠI ĐÂY) rồi sử dụng ứng dụng SMS Marketing Pro/Advanced để gửi tin nhắn.

 

***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

 

 
 
 
 

Đánh Giá Của Khách Hàng

Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại

0798 110 885