Một số lưu ý về nội dung tin nhắn thương hiệu - SMS BrandName
Hiện nay nhà mạng đang siết chặt các nội dung tin nhắn thương hiệu, đặc biệt là những nội dung được gửi qua kênh Chăm sóc khách hàng (CSKH). Vậy nên, trước khi gửi bất kỳ chiến dịch tin nhắn thương hiệu nào, bạn cần lưu ý một số thông tin sau để tiết kiệm thời gian duyệt và tránh vi phạm các quy định của nhà mạng.
1. Quy định chung về nội dung tin nhắn thương hiệu
Nội dung gửi SMS BrandName sẽ giới hạn số lượng ký tự. Nội dung tin nhắn là dạng văn bản tiếng Việt không dấu, không chứa ký tự đặc biệt và phải theo cấu trúc của từng nhà mạng. Số lượng ký tự của 1 tin nhắn thương hiệu là 160 ký tự đối với 4 mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, GTel, còn Vietnamobile sẽ tính 156 ký tự. Độ dài tối đa của 1 tin nhắn thương hiệu là 456 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng).
2. Đối với nội dung tin nhắn thương hiệu Quảng cáo
Tin nhắn quảng cáo là tin nhắn mang thông điệp quảng cáo, giới thiệu, tiếp thị, khuyến mãi, giảm giá một sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó đến khách hàng. Số lượng thuê bao tối thiểu cho 1 đơn hàng quảng cáo là 150 số / mạng. Số lượng ít hơn sẽ không được nhà mạng duyệt tin.
3. Đối với nội dung tin nhắn thương hiệu Chăm sóc khách hàng (CSKH)
Tin nhắn CSKH là tin nhắn mang thông điệp chăm sóc, thông báo, hướng dẫn cho khách hàng về một dịch vụ mà khách hàng đã từng sử dụng. Hoặc bạn có thể gửi chúc mừng sinh nhật, lễ tết,… Tin nhắn chăm sóc khách hàng sẽ không phải chờ duyệt, không giới hạn khung giờ gửi tin so với tin nhắn QC. Tuy nhiên hiện nay, nhà mạng đang siết chặt các nội dung tin nhắn thương hiệu gửi qua kênh CSKH. Theo đó, nội dung CSKH phải là nội dung bao gồm nhưng không giới hạn các nội dung sau: chúc mừng sinh nhật, thông báo điểm / số dư tài khoản, thông báo các chương trình chăm sóc khách hàng dành cho thành viên, xác nhận đơn hàng,...
Đặc biệt, nhà mạng luôn có những cơ chế chặn tin Quảng cáo bằng từ khóa và có nhân sự theo dõi hệ thống. Có những tin nhắn mang ý nghĩa Quảng cáo nhưng không chứa những từ khóa quảng cáo trong danh sách định sẵn của nhà mạng, vẫn có thể gửi đi được. Tuy nhiên, sau mỗi tháng, nhà mạng vẫn có hình thức hậu kiểm tra và thông báo phạt.
Với những nội dung mang tính Quảng Cáo (QC) (có chứa những từ khóa như: sale, sale off, giam, giam gia, khuyen mai, uu dai, trung thuong, rut tham, boc tham,...) nếu được gửi qua kênh CSKH sẽ bị nhà mạng chặn tin và sẽ cho brandname vào blacklist. Nếu nhãn hàng tái phạm nhiều lần sẽ bị khóa brandname và phạt hành chính lên tới 30 triệu VND / 1 tin nhắn.
Dưới đây là danh sách một số từ khóa (keyword) phổ biến vi phạm quy định nhà mạng khi gửi tin CSKH có chứa từ khóa của tin nhắn QC.
giam gia, giam d, sale off, khuyen mai, giamd, sale, Uu dai, giam d, sale d, tang, giam toi, sale off, chiet khau, giam den, kmai, khuyen mai, giam gia, uu-dai, co hoi nhan ngay, giam ngay, giam-gia, co hoi boc tham, giam hoc phi, sale-off, rut tham, giam hphi, K.Mai, trung thuong, uu dai, ma KM, giam x%, co hoi nhan ngay, hoc bong (.*) khi dang ky, sale***up to, mua*tang*, giamgia,...
Hi vọng qua nội dung chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn xác định rõ được nội dung tin nhắn cần gửi để điều chỉnh hướng gửi tin CSKH hay QC cho phù hợp, tránh bị chặn Brandname và phạt hành chính.
***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]