Phân biệt SMS Marketing và SMS Spam
Việc hiểu được các khái niệm liên quan đến SMS Marketing và SMS Spam đóng vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sự hiệu quả mà các chiến dịch marketing qua tin nhắn SMS đem lại. Vậy bạn đã phân biệt được chúng chưa? Hãy đọc bài viết bên dưới nhé.
1. VỀ KHÁI NIỆM
👉 SMS Marketing là một phần thuộc Mobile Marketing. Đó chính là các hoạt động marketing thông qua việc gửi tin nhắn SMS đến người sử dụng điện thoại. Mục đích chính của SMS Marketing là tiếp cận và tương tác với thật nhiều đối tượng khác nhau qua các nội dung tin nhắn có chứa thông tin tiếp thị / quảng cáo sản phẩm, cảm ơn, tri ân khách hàng,...
👉 Spam là viết tắt của cụm từ Stupid Pointless Annoying Messages, cụm từ này có ý nghĩa là những thông điệp ngu ngốc, vô nghĩa và gây phiền toái cho người nhận. Vì vậy có thể hiểu rằng, những tin nhắn có chứa những thông tin vô bổ, thiếu tính xác thực được phát tán rộng rãi khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và không muốn nhận nó thì sẽ được coi là tin nhắn Spam.
2. VỀ ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG
👉 SMS Marketing:
- Data khách hàng do chính khách hàng tự nguyện cung cấp thông qua các hình thức mà bạn / tổ chức của bạn có kế hoạch thu thập cụ thể.
- Data khách hàng được phân loại theo từng đối tượng / từng phân đoạn cụ thể theo nhiều tiêu chí khác nhau.
👉 SMS Spam:
- Data khách hàng không phải do bạn tự thu thập được mà thông qua các hình thức trao đổi / mua bán bất hợp pháp mới có được.
- Data khách hàng không có ý nghĩa, không có nguồn gốc rõ ràng, trong đó có thể có rất nhiều số điện thoại không còn hoạt động nữa.
3. VỀ NỘI DUNG TIN NHẮN
👉 SMS Marketing:
- Nội dung tin nhắn được phân loại theo từng đối tượng / từng phân đoạn khách hàng, theo nhiều tiêu chí khác nhau.
- Nội dung tin nhắn có ý nghĩa và mang lại giá trị cho người nhận.
- Người nhận có nhu cầu liên quan đến nội dung tin nhắn và tin nhắn đó sẽ mang lại những lợi ích nhất định cho họ.
- Nội dung tin nhắn ngắn gọn, rõ ràng và có sức thuyết phục cao.
👉 SMS Spam:
- Nội dung tin nhắn không được phân loại theo đối tượng / phân đoạn khách hàng khác nhau mà được gửi đại trà tới mọi đối tượng khách hàng.
- Nội dung tin nhắn không có ý nghĩa, hoàn toàn chỉ mang tính chất quảng cáo và không nhận được sự đồng ý của khách hàng.
- Người nhận tin nhắn không có nhu cầu về những thông điệp được truyền tải, thậm chí họ nhận được tin nhắn mà không biết bạn là ai.
❤️ Hi vọng qua bài viết chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn có thể hiểu rõ được cách làm thế nào để thực hiện các chiến dịch marketing qua tin nhắn SMS một cách hiệu quả nhất.
***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]