Sử dụng SMS Marketing như thế nào để tránh bị khóa SIM?
Trước hết chúng ta cần tìm hiểu cơ chế chặn tin nhắn rác của các nhà mạng dựa trên những yếu tố nào? Theo nghị định 77 của Chính phủ, các nhà mạng phải có biện pháp và hệ thống phòng chống tin nhắn rác.
Các cơ sở rà soát tin nhắn rác:
- Tần suất nhắn tin: Là các tin nhắn được gửi đi với tần suất quá nhanh, nghĩa là trong một khoảng thời gian ngắn mà bạn gửi đi quá nhiều tin, thì bạn đã được nhà mạng chú ý rồi đấy.
- Gửi 1 nội dung giống nhau đến nhiều số điện thoại.
- Các từ khóa xuất hiện trong nội dung: Với một tin nhắn có chứa quá nhiều các từ như khuyến mãi, giảm giá, quảng cáo,.. sẽ là một trong những từ dẫn nhà mạng tìm đến bạn.
Không có quy định về số lượng cụ thể, việc này tùy theo từng giai đoạn, tùy từng nhà mạng. Nếu chủ thuê bao vi phạm về tần suất, nguồn tin và từ khóa thì thuê bao đó sẽ bị đưa vào diện kiểm tra. Nếu gửi quá nhiều tin nhắn trong một thời gian ngắn, hệ thống chặn online sẽ ghi nhận. Và tạm thời chặn việc gửi tin nhắn đi. Trong vòng 24 giờ, hệ thống sẽ lọc lần thứ hai bằng từ khóa. Nếu vi phạm từ khóa thì sẽ khóa hẳn việc nhắn tin của thuê bao đó. Khi tiến hành khóa, nhà mạng sẽ có thông báo đến khách hàng. Nếu khách hàng không vi phạm các từ khóa thì nhà mạng sẽ mở lại việc nhắn tin cho khách hàng.
Vậy dùng SMS Marketing như thế nào để hạn chế bị khóa SIM?
1. Gửi rải ra hằng ngày
Bộ đếm spam của nhà mạng thường đếm số lượng tin nhắn gửi đi của các SIM theo ngày. Vậy nên, nếu tập khách hàng của bạn lớn thì bạn nên gửi rải ra mỗi ngày một ít. Để giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này, thì trong phiên bản Advanced chúng tôi đã thiết kế sẵn cơ chế tự động gửi rải ra hằng ngày (tự động gửi X khách hàng mỗi ngày / tuần / tháng), bạn có thể xem chi tiết cách thực hiện TẠI ĐÂY. Còn đối với phiên bản Pro thì bạn cần cấu hình thủ công bằng cách thiết lập gửi theo số thứ tự.
2. Cách soạn nội dung tin nhắn
Soạn nội dung tin nhắn ngắn gọn, dễ hiểu. Cố gắng cá nhân hóa + để thật nhiều cụm từ trộn trong nội dung, mục đích là làm cho số tin nhắn gửi đi không giống nhau quá nhiều, tránh các từ khóa nhạy cảm liên quan đến bất động sản, ngân hàng.... Nếu nội dung gửi có chứa những từ khóa nhạy cảm này thì nên biến đổi các từ khóa này khác đi, ví dụ: vay -> v.ay hoặc va-y,... bất động sản -> bấ-t độ-ng s-ản,...
Ví dụ: <_Ca.n b-an|Ba-n gap|B.an|Mo ba.n_> ch-ung cu ABC… <_Lien he|LH|Lienhe|L.He_>...
3. Cài đặt độ trễ
Cài đặt độ trễ (thời gian giữa 2 tin nhắn gửi đi) là rất cần thiết. Nếu trong một khoảng thời gian ngắn (do quy định của từng nhà mạng) mà bạn gửi quá nhiều tin nhắn thì sẽ bị nhà mạng coi là bạn đang spam tin nhắn sms. Vậy phải để độ trễ là bao nhiêu thì phù hợp và an toàn nhất? Từ kinh nghiệm thực tế thì độ trễ an toàn là trên 60 giây hoặc càng lâu càng tốt.
4. Thời gian gửi tin nhắn
Nên gửi tin nhắn trong giờ hành chính, tránh những giờ khách hàng nghỉ ngơi. Họ sẽ cảm thấy bị làm phiền rất nhiều khi nhận được tin nhắn quảng cáo, chăm sóc khách hàng lệch giờ.
5. Gửi bằng nhiều SIM
Nếu thiết bị của bạn có nhiều SIM thì bạn nên cấu hình các đầu số cho từng SIM. Điều này rất hữu ích vì với mỗi tin nhắn gửi đi, ứng dụng SMS Marketing Pro / Advanced sẽ dựa trên các đầu số đã cấu hình, so sánh với số điện thoại của khách hàng để tự động chọn SIM gửi cho phù hợp.
***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]