Bài viết

smsmarketing.vn
  • phucnd
  • 02/10/2021

Tin nhắn thương hiệu - SMS Brandname là gì? Quy định và cách đăng ký SMS Brandname như thế nào?

❤️ smsmarketing.vn là đơn vị tiên phong tại Việt Nam triển khai bán các phần mềm marketing (SMS Marketing, Auto Call, Email Marketing) tại thị trường nước ngoài. Vậy nên, có rất nhiều đối tác nước ngoài đặt vấn đề hợp tác để sử dụng Local BrandName tại Việt Nam. Với lưu lượng tin nhắn lên tới hàng chục triệu SMS / tháng, smsmarketing.vn tự tin là đơn vị cung cấp dịch vụ SMS Marketing BrandName hàng đầu Việt Nam. Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ về khái niệm, quy định và thủ tục đăng ký dịch vụ tin nhắn thương hiệu - SMS BrandName.

1. SMS BrandName - Tin nhắn thương hiệu là gì?

SMS BrandName - Tin nhắn thương hiệu là giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt, giúp hỗ trợ các chủ hộ kinh doanh / doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc / quảng bá sản phẩm đến hàng trăm nghìn khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn và hoàn toàn tự động. Tuy nhiên, SMS BrandName khác với các giải pháp gửi tin nhắn từ SIM thông thường ở chỗ phần tên người gửi sẽ hiển thị tên thương hiệu (BrandName) do doanh nghiệp / chủ hộ kinh doanh đã đăng ký với nhà mạng thay vì hiển thị số điện thoại gửi.

So sánh tin nhắn thương hiệu - SMS BrandName với tin nhắn thường

Hình minh họa so sánh tin nhắn thương hiệu - SMS BrandName với tin nhắn thông thường. Ảnh bên trái là tin nhắn thương hiệu (tên người gửi sẽ hiển thị tên thương hiệu là APEC.VN), ảnh bên phải là tin nhắn thông thường (tên người gửi sẽ hiển thị số điện thoại gửi).

2. Những quy định khi sử dụng dịch vụ SMS BrandName

2.1. Quy định đối với bên sử dụng dịch vụ SMS BrandName

- Cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin của doanh nghiệp / hộ kinh doanh.
- Các nội dung tin nhắn gửi đi không được gây mâu thuẫn tôn giáo, mang tính chất chính trị, trái với thuần phong mỹ tục,… Đồng thời không được dùng tin nhắn SMS Brandname để spam khách hàng.
- Các hành vi vi phạm sẽ được xử lý tùy theo mức độ vi phạm, ví dụ như: xóa tin nhắn, không gửi tin nhắn, hoặc khóa tài khoản.
- Chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật với các nội dung của tin nhắn.

2.2. Quy định về cách đặt tên thương hiệu SMS BrandName

- Tên thương hiệu chính là cái tên được hiển thị trên điện thoại của người nhận. Ví dụ: APEC.VN, HumanBank, GoiTuDong,…
- Có độ dài tối đa 11 ký tự (bao gồm dấu cách), không dấu, có thể sử dụng dấu gạch giữa (-), dấu gạch dưới (_) và dấu chấm (.), không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @
- Tên thương hiệu phải có mối liên hệ với doanh nghiệp / hộ kinh doanh đăng ký. Là thương hiệu công ty, thương hiệu sản phẩm,…

2.3. Quy định về nội dung tin nhắn thương hiệu SMS BrandName

Nội dung gửi SMS BrandName sẽ giới hạn số lượng ký tự. Nội dung tin nhắn là dạng văn bản tiếng Việt không dấu và không chứa ký tự đặc biệt. Số lượng ký tự của 1 tin nhắn thương hiệu là 160 ký tự đối với 4 mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, GTel, còn Vietnamobile sẽ tính 156 ký tự. Độ dài tối đa của 1 tin nhắn thương hiệu là 456 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng).

👉  Đối với tin nhắn quảng cáo:

Tin nhắn quảng cáo là tin nhắn mang thông điệp quảng cáo, giới thiệu, tiếp thị, khuyến mãi, giảm giá một sản phẩm hay dịch vụ mới nào đó đến khách hàng.
- Quy định về thời gian tiếp nhận đơn hàng của nhà mạng: từ thứ 2 đến thứ 6, sáng từ 8h30 đến 11h30, chiều từ 13h30 đến 15h30.
- Thời gian duyệt tin quảng cáo của nhà mạng khoảng 2 - 5 giờ. Vì vậy, nên gửi đơn hàng quảng cáo trước 2 đến 5 giờ (trong giờ hành chính) để đảm bảo tin nhắn được gửi đi đúng giờ đặt lịch.
- Thời gian có thể đặt lịch cho tin nhắn gửi đến máy khách hàng cuối: từ thứ 2 đến chủ nhật. Tuy nhiên, vì nhà mạng có một số khung giờ chặn tin nên các bạn lưu ý gửi tin vào những khung giờ 8h - 11h30, 13h30 - 18h00.
- Để được nhà mạng duyệt thì số lượng thuê bao tối thiểu cho 1 đơn hàng quảng cáo là 150 số / mạng. Số lượng ít hơn sẽ không được nhà mạng duyệt tin.
- Nếu có nhu cầu gửi tin nhắn ít hơn số lượng quy định thì nên sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn kiểu Chăm sóc khách hàng.

👉  Đối với tin nhắn CSKH (chăm sóc khách hàng):

Tin nhắn CSKH là tin nhắn mang thông điệp chăm sóc, thông báo, hướng dẫn cho khách hàng về một dịch vụ mà khách hàng đã từng sử dụng. Hoặc bạn có thể gửi chúc mừng sinh nhật, lễ tết,… Đặc biệt, tin nhắn chăm sóc khách hàng sẽ không phải chờ duyệt, không giới hạn khung giờ gửi tin so với tin nhắn QC.

3. Các bước đăng ký dịch vụ SMS BrandName

👉 3.1. Bước 1 - Chọn gói dịch vụ SMS BrandName: Nội dung tin thuộc lĩnh vực nào? Là tin nhắn quảng cáo hay chăm sóc khách hàng,...

👉 3.2. Bước 2 - Chọn tên thương hiệu để đăng ký.

👉 3.3. Bước 3 - Cung cấp đầy đủ giấy tờ sau:

BrandName nhóm thường: 

- Bản scan màu dạng file PDF Giấy phép kinh doanh của Doanh nghiệp / Hộ kinh doanh (có thể chụp ảnh).
- Bản scan màu dạng file PDF Giấy ủy quyền Đăng ký Brandname với các nhà mạng (nếu muốn ủy quyền cho công ty khác đăng ký).

Trường hợp đăng ký BrandName theo tên miền thì cần chú ý những điều kiện sau:

- Nhà mạng chỉ chấp nhận đăng ký với tên miền quốc tế dạng .COM hoặc tên miền Việt Nam dạng .VN / .COM.VN.
- Tên miền phải có website hoạt động, nội dung website bao gồm đầy đủ thông tin liên quan trong giấy phép Đăng ký kinh doanh. Trường hợp tên miền hoạt động khi truy cập chuyển tiếp đến 1 tên miền khác sẽ không hợp lệ để đăng ký.
- Hình thức sở hữu tên miền phải là Doanh nghiệp / Hộ kinh doanh. Trường hợp chủ thể tên miền là cá nhân thì khách hàng cần chuyển đổi hình thức thì mới có thể đăng ký Brandname được.

BrandName nhóm ưu tiên như: Giáo dục, Y tế, Điện lực,... thì cần bổ sung thêm:

- Nhóm Giáo dục: Giấy phép giảng dạy.
- Nhóm Y tế, Điện lực: Giấy phép hoạt động trong lĩnh vực y tế, điện lực.

BrandName nhóm thương mại điện tử thì cần bổ sung thêm:

- Phải có website và website cần có hoạt động thanh toán trực tuyến như: giỏ hàng, các loại hình thanh toán như thanh toán trực tiếp tại văn phòng / thanh toán chuyển khoản / thanh toán qua các cổng thanh toán,...
- Website cần có các thông tin sau:
    +> Có Logo của Bộ Công Thương.
    +> Tên Doanh Nghiệp trong Giấy phép Kinh Doanh.
    +> Mã số thuế.
    +> Địa chỉ công ty
    +> Email.
    +> Điện thoại.

*** Lưu ý: Thời gian để hoàn thành việc khởi tạo Brandname (tên thương hiệu) của Doanh nghiệp / Hộ kinh doanh trên hệ thống nhà mạng tính theo ngày làm việc (trừ thứ 7 và chủ nhật):
- MobiFone, Viettel, Vietnamobile, GTel (Beeline): từ 5 đến 7 ngày.
- Vinaphone: tối đa 15 ngày.

👉 3.4. Bước 4 - Đăng ký mẫu nội dung

Thông thường các nội dung trước khi gửi tới khách hàng của doanh nghiệp / hộ kinh doanh nên đăng ký với nhà mạng để được kiểm duyệt và lưu lên hệ thống nhà mạng trước. Việc này để tránh sau khi khởi tạo xong tên thương hiệu, doanh nghiệp / hộ kinh doanh lại mất thời gian đăng ký nội dung thì trong quá trình hoàn tất giấy ủy quyền cho nhà cung cấp, doanh nghiệp / hộ kinh doanh nên đăng ký luôn các nội dung dự kiến sẽ gửi.

👉 3.5. Bước 5 - Nạp tiền vào tài khoản trả trước

Sau khi nhà mạng khởi tạo xong tên thương hiệu và đã kiểm duyệt nội dung tin nhắn, doanh nghiệp / hộ kinh doanh sẽ được cấp tài khoản để truy cập vào hệ thống gửi tin nhắn thương hiệu. Lúc này, doanh nghiệp / hộ kinh doanh cần nạp tiền vào tài khoản trả trước. Khi tài khoản này có tiền rồi thì có thể khởi tạo chiến dịch gửi Tin nhắn thương hiệu ngay.

 

Hi vọng các bạn thấy hữu ích với thông tin chúng tôi vừa chia sẻ ở trên!

*** Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

Đánh Giá Của Khách Hàng

Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại

0798 110 885

Address

Tầng 23, Tòa nhà T608, Đường Tôn Quang Phiệt, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm, Hà Nội