Bài viết

smsmarketing.vn
  • phucnd
  • 06/11/2020

Những ai nên sử dụng SMS Marketing? Kịch bản áp dụng là như thế nào?

SMS Marketing đã và đang là một hình thức quảng cáo phổ biến và được nhiều cá nhân bán hàng / doanh nghiệp sử dụng bởi sự hiệu quả của nó mang lại. Vậy bạn / tổ chức của bạn có thuộc đối tượng nên sử dụng hay không? Kịch bản áp dụng cho từng lĩnh vực là như thế nào?

Những cá nhân/tổ chức nào nên dùng?

➡️ Các công ty bất động sản, người bán, cho thuê nhà/ô tô/khách sạn,...
➡️ Các công ty tài chính, ngân hàng, cho vay tín dụng, bảo hiểm,...
➡️ Bệnh viện, phòng khám, trung tâm y tế cần gửi thông báo nhắc lịch khám/kết quả khám,...
➡️ Cơ sở giáo dục, trung tâm đào tạo cần gửi thông báo nhắc lịch học, lịch đóng học phí, thông báo kết quả học tập,...
➡️ Cơ sở thẩm mỹ, chăm sóc tóc, spa, làm đẹp,...
➡️ Nhà hàng/quán ăn/cửa hàng, các xí nghiệp vận tải, cá nhân bán hàng/chủ shop/chủ gara ô tô/xe máy cần gửi thông tin khuyến mại / giới thiệu sản phẩm / dịch vụ mới.
➡️ Các đơn vị làm marketing, chạy chiến dịch gửi tin nhắn cho khách hàng.
➡️ ...

 

👉 Một số kịch bản sử dụng SMS Marketing phổ biến:

➡️ Tìm kiếm khách hàng mới:

Những hành động tiếp thị mang tính chiến lược kinh doanh thông minh sẽ tạo nên sự thành công cho sản phẩm của bạn. Trên thị trường hiện có rất nhiều chiến lược để giới thiệu sản phẩm đến tay khách hàng và 1 trong những cách để “chiếm lĩnh được thị trường” thì không thể thiếu được tin nhắn Marketing. Khi cửa hàng hay doanh nghiệp của bạn có sản phẩm hoặc dịch vụ mới thì việc sử dụng SMS Marketing tới khách hàng mục tiêu sẽ tiết kiệm thời gian và chi phí rất nhiều, ví dụ: các công ty bất động sản thường chào bán chung cư / đất nền..., bên tài chính ngân hàng thì giới thiệu các gói vay..., bên giáo dục thì gửi giới thiệu các khóa học,...

➡️ Chăm sóc khách hàng:

Hình thức này nhằm mục đích giữ chân khách hàng, làm cho khách hàng nhớ tên thương hiệu / sản phẩm / dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây cũng là một hình thức sử dụng SMS Marketing rất hiệu quả và phổ biến. Kịch bản sử dụng có thể như sau:

- Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật: Với giải pháp SMS Marketing của chúng tôi (phiên bản Advanced) thì việc tự động gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật đến hàng trăm / nghìn khách hàng là rất đơn giản và tiện lợi. Tất cả công việc của bạn là chỉ cần tạo mới 1 chiến dịch, nhập danh sách các khách hàng (có ngày sinh nhật), chọn loại chiến dịch là Quét sinh nhật, lặp lại là Hằng ngày. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

- Gửi lời chúc vào những ngày lễ / tết, những dịp đặc biệt: Trong mỗi chiến dịch, giải pháp của chúng tôi (phiên bản Advanced) đều có cấu hình Lập lịch gửi gồm có Ngày / Giờ và cơ chế lặp lại Hằng tuần / Tháng / Năm. Bạn có thể sử dụng các cấu hình này để lập lịch tự động gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới những khách hàng của bạn vào những ngày lễ / tết hoặc vào những ngày đầu tuần / cuối tuần, đầu tháng / cuối tháng,...

➡️ Thông báo các thông tin đặc biệt, sự kiện, khuyến mãi:

Nếu doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn muốn tổ chức các chương trình giảm giá, sự kiện khuyến mãi hay đặc biệt hơn là khai trương ra mắt sản phẩm mới mà chưa biết phải dùng kênh nào để thông báo cho mọi người thì việc sử dụng tin nhắn Marketing là 1 cách tuyệt vời để gửi thông điệp, thông báo đến cho những người bạn muốn dựa theo địa điểm, hành vi, độ tuổi, giới tính,… Khi có những sự kiện đặc biệt nào đó xảy ra, bạn cần thu hút khách hàng cho cửa hàng cũng như doanh nghiệp của bạn bằng cách thông báo đến những đối tượng tiềm năng, thông báo đến mọi người bằng nhiều hình thức, trong đó SMS Marketing chính là cách tiếp cận nhanh, chính xác nhất.

➡️ Thông báo nhắc hết hạn / gia hạn dịch vụ, nhắc nhở lịch:

Việc gửi các thông báo: ngày hết hạn / thời gian gia hạn dịch vụ, nhắc nhở lịch là công việc rất nhàm chán và mất khá nhiều thời gian nếu bạn thực hiện thủ công. Vì bạn phải lên danh sách các khách hàng muốn gửi, phải lọc và so sánh ngày hết hạn với ngày muốn gửi thông báo,... Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng giải pháp SMS Marketing của chúng tôi (phiên bản Advanced) thì những công việc này sẽ được tự động hóa hoàn toàn. Bạn chỉ cần tạo mới 1 chiến dịch, nhập danh sách khách hàng (có ngày hết hạn / ngày cần thông báo gia hạn), chọn loại chiến dịch là Quét quá hạn, lặp lại là Hằng ngày, cấu hình Quét trước / sau X ngày. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

 

❤️ Hi vọng qua bài viết chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn sẽ hiểu và tận dụng được sự hiệu quả mà SMS Marketing mang lại.

*** Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

 

Đánh Giá Của Khách Hàng

Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại

0798 110 885