Bài viết

smsmarketing.vn
  • tamdan
  • 05/01/2020

Các bước cơ bản để chiến lược SMS Marketing phát huy hiệu quả

Thực tế hiện nay, việc sở hữu một chiếc điện thoại di động không còn quá khó khăn. Đặc biệt với Marketer, việc khai thác từ Mobile Marketing tạo ra những hiệu quả nhất định. SMS Marketing là một phương pháp đem lại hiệu quả cao nếu bạn biết cách khai thác (xem ➡️ Lợi ích của việc sử dụng SMS Marketing vào kinh doanh). Bởi lẽ tính năng SMS thì thiết bị di động nào cũng phải có và không thể thay thế được. Do đó, ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ các bước cơ bản để chiến lược SMS Marketing phát huy hiệu quả.

 

 

➡️ Bước 1: Cần có được sự chấp thuận từ người sử dụng di động

Việc đầu tiên của chiến dịch SMS Marketing là các cửa hàng, doanh nghiệp cần có được sự chấp thuận của người dùng, tức là bạn phải có quyền gửi tin thông báo hoặc quảng cáo và được họ đồng ý. Tuy nhiên, nhiều Marketer tại Việt Nam lại hay "cố tình" quên điều này. Họ mua nhiều tệp số điện thoại từ nhiều nguồn khác nhau mà họ cho đó là khách hàng tiềm năng. Sau đó sử dụng phần mềm gửi tin nhắn tự động. Gửi những mẩu tin nhắn quảng cáo, khuyến mại, tặng quà. Họ hy vọng sẽ có người quan tâm. Nếu bạn đã và đang thực hiện theo cách đó thì hãy dừng lại ngay lập tức.

Hãy tưởng tượng bạn đứng ở phía người nhận tin. Một ngày đẹp trời bạn đang vui chơi với gia đình mà nhận được một mẩu tin nhắn quảng cáo từ thương hiệu bạn chưa bao giờ biết. Không cần biết nó có đúng nhu cầu của bạn hay không. Nhưng cảm nhận đầu tiên là không tốt về thương hiệu đang cố quảng cáo dịch vụ của họ mà không quan tâm đến người nhận tin bị làm phiền. Để hạn chế điều này, bạn có thể thực hiện các cách sau:

Cách 1: Đòi hỏi sự chấp thuận ngay khi nhận được số điện thoại của khách hàng

Ngay khi nhận được số điện thoại từ khách hàng, bạn hãy xin sự chấp thuận từ khách hàng rằng bạn có thể gửi các thông tin khuyến mãi, những thông tin liên quan đến dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn hay không? Nếu được đồng ý, bạn mới nên sử dụng số điện thoại đó cho chiến dịch SMS Marketing của mình. Nếu câu trả lời của họ là "không" thì hãy sang cách 2.

Cách 2: Tặng quà hoặc mã khuyến mại

Đôi khi khách hàng sợ spam nên sẽ không cho phép bạn gửi tin nhắn. Vậy nên, hãy để họ thấy lợi ích từ việc nhận tin nhắn của bạn hàng tuần, bạn có thể đưa ra một số hình thức tặng quà hoặc mã khuyến mại nào đó nếu khách hàng chấp nhận nhận việc nhận tin nhắn từ bạn. Rồi họ sẽ vui vẻ chấp nhận lời đề nghị đó.

Cách 3: Yêu cầu sự chấp thuận gửi tin trong lần đầu tiên

Cách này dành cho những bạn vẫn muốn theo hướng mua những tệp số điện thoại có sẵn. Bạn vẫn có thể sử dụng cách mua các tệp số điện thoại mà bạn cho là phần lớn trong số đó là khách hàng tiềm năng của bạn. Tất nhiên là những nơi bạn mua cam kết rằng khách hàng của họ đồng ý việc sử dụng lại dữ liệu.

Việc bạn cần làm là ngay tin nhắn đầu tiêu đừng nên cố gắng quảng cáo bất cứ sản phẩm nào. Hãy xin sự chấp thuận được gửi tin trong những lần tiếp theo từ khách hàng. Hãy viết thật lịch sự, ngắn gọn và đặc biệt phải nêu được những giá trị bạn sẽ đem lại khi khách hàng đồng ý nhận tin.

 

➡️ Bước 2: Cố gắng soạn nội dung ngắn gọn, thể hiện được rõ giá trị trong chiến dịch SMS Marketing

Để nhận được sự đồng ý của khách hàng là việc không hề dễ. Vậy nên trước khi gửi tin, hãy trả lời câu hỏi: "Tại sao khách hàng lại muốn nhận các tin nhắn từ bạn?". Và sau đó hãy diễn giải nó thật dễ hiểu và ngắn gọn vì không ai muốn đọc một cuốn tiểu thuyết từ tin nhắn bạn gửi cả. Do đó, bạn nên biết một số mẹo nhỏ sau đây:

Nội dung
Nhiều mạng di động sẽ chỉ giới hạn độ dài ký tự là 160 ký tự trong một lần nhắn. Vậy nên hãy "tiết kiệm" thông điệp của mình. Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin mà hãy tập trung vào một hoặc hai vấn đề mà bạn cần truyền tải. Ví dụ: "Bấm vào đây để nhận mã giảm giá 30% cho đơn hàng kế tiếp của bạn (hạn nhận quà là ngày/tháng/năm)".

Thời hạn sẽ giúp thúc giục khách hàng hành động
Như ở ví dụ trên nếu không có thời hạn và khách hàng đang có việc bận không muốn click vào link nhận mã ngay. Họ sẽ tiếp tục công việc và có thể quên mất lời đề nghị của bạn. Một điều nữa cần lưu ý là cách sử dụng từ cần tránh các từ đa nghĩa tránh gây hiểu lầm, không viết tắt trừ những từ viết tắt thông dụng.

Rút gọn link
Một đường dẫn quá dài trong tin nhắn vừa làm hạn chế số lượng ký tự còn lại và đôi khi có thể làm khách hàng e ngại về sự an toàn sau khi click vào link đó. Ví dụ link: https://smsmarketing.vn/bai-viet/cac-buoc-co-ban-de-chien-luoc-sms-marketing-phat-huy-hieu-qua so với link https://bit.ly/abcxyz . Hai link này bạn muốn click link nào hơn? Chắc chắn sẽ là link ngắn gọn hơn rồi. Để rút gọn link bạn có thể tham khảo 2 websites rút gọn link phổ biến đó là: Bit.ly và Ow.ly.

 

➡️ Bước 3: Lựa chọn ứng dụng gửi tin nhắn marketing phù hợp

Hiện nay có rất nhiều giải pháp SMS Marketing nhưng hầu hết đều phải cài đặt trên máy tính nên có sự bất tiện là tính linh hoạt không cao, bạn phải bật máy tính, rồi kết nối với các thiết bị chứa SIM,... Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã nghiên cứu, phát triển và cho ra đời ứng dụng trên di động SMS Marketing Pro - đây là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam về marketing qua tin nhắn SMS. Bạn có thể xem chi tiết các tính năng, cách dùng SMS Marketing Pro ➡️ tại đây.

 

***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]

 

Đánh Giá Của Khách Hàng

Thông Tin Liên Hệ

Điện thoại

0798 110 885