So sánh SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) với SMS Marketing Pro / Advanced
SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) và SMS Marketing Pro / Advanced đều là giải pháp gửi tin nhắn hàng loạt, giúp hỗ trợ các chủ hộ kinh doanh / doanh nghiệp gửi tin nhắn chăm sóc / quảng bá sản phẩm đến hàng trăm nghìn khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn và hoàn toàn tự động. Vậy bạn đã từng thắc mắc sự khác nhau giữa 2 loại hình này như thế nào? Có những lưu ý gì khi đăng ký và sử dụng? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu chi tiết.
1. VỀ CÁCH ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG
➡️ SMS BrandName:
- Đơn vị muốn đăng ký gửi SMS BrandName cần chuẩn bị các giấy tờ như: Hợp đồng (theo mẫu); Công văn khai báo BrandName (theo mẫu); Scan hoặc chụp ảnh đăng ký kinh doanh (trường hợp hộ kinh doanh cần có chứng minh thư của chủ hộ); Chứng minh thương hiệu của BrandName; Giấy phép hoạt động / chứng chỉ hành nghề (nếu là ngành nghề liên quan đến y tế, thẩm mỹ),...
- Tên BrandName: Có độ dài tối đa 11 ký tự (bao gồm dấu cách), không dấu, có thể sử dụng dấu gạch giữa (-), dấu gạch dưới (_) và dấu chấm (.), không chứa các kí tự đặc biệt: % # & [] {} \ < @
- Nội dung gửi SMS BrandName giới hạn số lượng ký tự: Nội dung tin nhắn là dạng văn bản tiếng Việt không dấu và không chứa ký tự đặc biệt. Số lượng ký tự của 1 tin nhắn thương hiệu là 160 ký tự đối với 4 mạng Viettel, Vinaphone, Mobifone, GTel, còn Vietnamobile sẽ tính 156 ký tự. Độ dài tối đa của 1 tin nhắn thương hiệu là 456 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng).
- Nội dung gửi, danh sách số điện thoại muốn gửi phải gửi cho nhà mạng duyệt trước, không được tự động gửi riêng lẻ.
- Không gửi được cho những khách hàng đã đăng ký không nhận các tin nhắn quảng cáo từ các nhà mạng (danh sách này là tập hợp số thuê bao đăng ký không nhận tin nhắn quảng cáo, cuộc gọi quảng cáo).
- Tin nhắn SMS BrandName phải tuân thủ theo cấu trúc:
- Mạng Viettel: [QC VTL2] + Nội dung quảng cáo. De tu choi QC soan TC gui 1313.
- Mạng Vinaphone: (QC VMA2) + Nội dung quảng cáo. Tu choi QC soan TC gui 1551.
- Mạng Mobifone: [VIV2] + Nội dung quảng cáo. Tu choi QC, soan NO gui 9241.
- Trong nội dung gửi không được chứa các ký tự đặt biệt: @ _{ } [ ] | ~ ^ \\ $
- Thời gian gửi tin nhắn cần tuân thủ theo quy định của các nhà mạng:
- Nhà mạng nhận gửi tin với khung giờ: 8h30-11h, 13h30 chiều – 15h30 chiều (sau khung giờ 15h30 tin nhắn sẽ chuyển sang ngày hôm sau).
- Khung giờ khách hàng nhận tin nhắn : sáng 8h -11h30, chiều 13h30-18h.
- Thời gian nhà mạng duyệt tin 2-5 tiếng.
- Một số nhà mạng yêu cầu phí duy trì Brandname hàng tháng.
- Không tương tác trực tiếp được với khách hàng.
➡️ SMS Marketing Pro / Advanced:
- Không cần đăng ký bất kỳ thủ tục nào, chỉ cần có điện thoại / máy tính bảng chạy Android để tải ứng dụng về cài đặt, sau đó tiến hành thanh toán và sử dụng.
- Khách hàng cũng có thể nhắn từ chối nhận tin theo cú pháp (số điện thoại của khách hàng sẽ được thêm vào blacklist), cho phép bật / tắt tự động trả lời khi khách hàng nhắn từ chối nhận tin.
- Nội dung gửi không giới hạn ký tự, bạn muốn gửi nội dung thế nào cũng được (chèn link, ký tự đặc biệt thỏa mái).
- Có thể gửi cho một hoặc bao nhiêu số điện thoại cũng được, tùy vào kịch bản chiến dịch marketing của bạn. Chúng tôi không can thiệp vào dữ liệu của bạn.
- Có thể cấu hình tự động gửi X khách hàng mỗi ngày / tuần / tháng, tự động gửi lại sau 1 khoảng thời gian chỉ định,...
- Có thể tạo chiến dịch tự động nhắn tin chúc mừng sinh nhật, nhắc lịch hẹn, nhắc quá hạn,...
- Có thể tích hợp gửi SMS qua API, tức là bạn có thể tích tích hợp gửi SMS từ chính điện thoại/số điện thoại của bạn vào bất kỳ website hay ứng dụng bên thứ 3 nào.
- Thời gian gửi vào bất kỳ lúc nào mà bạn muốn.
- Bất kỳ SIM nào cũng gửi được, miễn là SIM đó có trên điện thoại cài đặt ứng dụng. Ngoài ra, bạn không cần duy trì số dư, cứ nạp tiền vào SIM là gửi được.
- Tương tác trực tiếp được với khách hàng.
2. VỀ CHI PHÍ TIN NHẮN
➡️ SMS BrandName: Chi phí cho mỗi tin nhắn khá đắt, thường dao động từ 500 - 2000đ / tin, tùy từng nhà mạng, lĩnh vực / loại hình quảng cáo.
➡️ SMS Marketing Pro / Advanced: Rất rẻ, chỉ từ 10đ / tin, xem hướng dẫn TẠI ĐÂY.
3. VẬY NÊN CHỌN LOẠI HÌNH NÀO?
Việc chọn loại hình nào là phụ thuộc vào quy mô công ty, kịch bản chiến dịch SMS Marketing của bạn. Tuy nhiên, dựa vào đặc điểm kể trên thì có thể thấy, SMS BrandName (tin nhắn thương hiệu) chỉ có một ưu điểm duy nhất là phần tên người gửi sẽ hiển thị tên thương hiệu (BrandName) do doanh nghiệp / chủ hộ kinh doanh đã đăng ký thay vì hiển thị số điện thoại gửi.
➡️ Xem hướng dẫn sử dụng chi tiết TẠI ĐÂY.
➡️ Video demo giao diện và cách dùng SMS Marketing phiên bản Pro:
➡️ Video demo giao diện và cách dùng SMS Marketing phiên bản Advanced:
❤️ Hi vọng các bạn sẽ chọn được loại hình phù hợp sau khi đọc những chia sẻ trên của chúng tôi.
***Tư vấn và hỗ trợ cài đặt: Gọi hotline: 0798 110 885 hoặc gửi email đến: [email protected]